Hướng dẫn sử dụng smart key honda chuẩn xác nhất

Smart key đang dần thay thế khóa xe truyền thống trên các dòng xe đời mới bởi tính an toàn và tiện lợi mà dòng khóa thông minh này mang lại. Nhưng hiện nay nhiều người vẫn còn bỡ ngỡ với cách hoạt động của loại chìa khóa này, hôm nay Táo Việt Store sẽ hướng dẫn sử dụng smart key Honda một cách nhanh chóng và đơn giản nhé!

Smart key là gì?

Smart key có nhiều tên gọi khác là chìa khóa thông minh, chìa khóa điều khiển từ xa. Là một loại chìa khóa điện tử được dùng cho các loại xe máy, ô tô, xe điện đời mới hiện nay và có chức năng mở khóa xe từ xa mà không cần cắm chìa như khóa truyền thống.

Ưu điểm mà smart key mang lại có thể kể tới là:

  • Thực hiện bật/ tắt tầm gần: Khi nhấn giữ phím nguồn thì đèn của điều khiển sẽ nhấp nháy nếu dần nhấp lần cuối là đỏ thì chức năng bị tắt, đèn nháy màu xanh là chức năng tầm gần đã được bật lên.
  • Có khả năng chống trộm hiệu quả: Smart key có chức năng báo động khi có ngoại lực tác động vào xe khi không được kích hoạt bằng thiết bị FOB. Điều này giúp bạn có thể hạn chế việc bị mất trộm xe máy cũng như khắc phục tình trạng quên rút chìa khóa.
  • Hỗ trợ tìm kiếm xe nhanh chóng: Với tính năng định vị giúp xác định vị trí đỗ xe dễ dàng và giúp người dùng nhanh chóng tìm được phương tiện của mình ở những bãi xe rộng và đông đúc.
  • Thiết kế thời thượng, hiện đại: So với những kiểu dáng khóa truyền thống thì thiết kế khóa thông minh màn tới sự ấn tượng hơn tăng thêm phong cách cho người sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng smart key honda chuẩn xác nhất

Cấu tạo và cách thức hoạt động của smart key Honda như thế nào?

Trước khi tìm hiểu hướng dẫn sử dụng smart key Honda thì cùng hiểu rõ hơn loại chìa khóa thông minh này.

Cấu tạo của smart key Honda

Smart key Honda có 4 bộ phận chính là:

  • ECU: Bộ xử lý trung tâm
  • Cụm khóa thông minh hiệu chỉnh bằng tay
  • SCU: Bộ điều khiển của khóa thông minh Smart Control Unit
  • FOB: Thiết bị điều khiển để cầm tay

Cách thức hoạt động của smart key như thế nào?

Mỗi chiếc smart key để được sử dụng công nghệ RFID giúp cho việc đối chiếu mã xác nhận giữa bộ điều khiển cầm tay và bộ xử lý trung tâm được chính xác.

Khi bạn tắt máy xe, bộ xử lý trung tâm sẽ vẫn trong tình trạng hoạt động và đợi tín hiệu từ RF trong bộ điều khiển cầm tay. Khi bạn ấn một trong ba nút có trên bộ điều khiển thì sẽ có một tín hiệu RF truyền về bộ xử lý trung tâm.

Điều cơ bản của cách thức hoạt động của bộ điều khiển cầm tay và bộ xử lý trung tâm là ở mã đối chiếu ID, xe máy của bạn chỉ có bắt đầu hoạt động khi mã ID của bộ điều khiển gửi về trùng khớp với nhau.

Hướng dẫn sử dụng smart key honda chuẩn xác nhất

Xem thêm: Cách mở cốp xe SH và những thông tin quan trọng về Smartkey

Hướng dẫn sử dụng smart key Honda nhanh chóng

Hướng dẫn sử dụng smart key Honda cũng khá dễ dàng và có thể nhanh chóng thực hiện được. Bạn chỉ cần nắm rõ cách khởi động và tắt máy là có thể làm chỉ được chiếc khóa thông minh này.

Hướng dẫn khởi động xe

Một trong những bước quan trọng là phải thực hiện khởi động xe, hướng dẫn sử dụng smart key Honda như sau:

Bước 1: Bạn có thể thực hiện tìm xe bằng cách bấm nút có biển tưởng chiếc xe trên smart key. Sau đó ấn giữ nút có biểu tượng chìa khóa để tiến hành khởi động xe sau vào dây đèn tín hiệu trên bộ điều khiển sẽ chuyển từ đỏ sang xanh.

Bước 2: Khi đã tìm thấy xe thì bạn chỉ cần bấm nút đề trên xe, âm thanh sẽ báo tít tít 2 lần nếu Honda của bạn hoạt động bình thường. Hệ thống nút vặn trên xe sẽ sáng lên và bạn chỉ cần xoay nút vặn về trạng thái On đồng thời kéo ga để bắt đầu sử dụng xe máy.

Hướng dẫn sử dụng smart key honda chuẩn xác nhất

Hướng dẫn tắt máy xe

Để thực hiện tắt máy xe thì bạn có thể chọn tắt máy tạm thời hoặc tắt máy an toàn, trong đó thì tắt máy an toàn được các chuyên gia khuyên dùng hơn bởi sự an toàn của nó.

  • Phương pháp tắt máy an toàn: Bạn thực hiện xoay núm vặn về 0 sau đó đồng thời giữ nút có biểu tượng chìa khóa trên bộ điều khiển cầm tay cho tới khi đèn báo chuyển từ xanh sang đỏ
  • Phương pháp tắt máy tạm thời: Cách này chỉ nên sử dụng khi còn có người ngồi trên xe phòng trường hợp kẻ gian lợi dụng trộm xe, đầu tiên bạn cần xoay núm vặn về đích 0. Chiếc Honda của bạn sẽ tạm ngắt sau 20 giây không hoạt động.

Trên đây là hướng dẫn sử dụng smart key Honda nhanh chóng mà chúng tôi cung cấp cho bạn, mong rằng với những hướng dẫn trên sẽ giúp bạn thực hiện điều khiển chiếc xe một cách tự nhiên và nhanh chóng. Nếu bạn đang còn những thắc mắc khác về xe máy hay đang tìm kiếm địa chỉ thu mua xe máy cũ hãy liên hệ đến Táo Việt Store để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Hướng dẫn sử dụng smart key honda chuẩn xác nhất đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/huong-dan-su-dung-smart-key-honda/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau