Nhông xe máy kêu cọc cọc – Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Nhông xe máy kêu cọc cọc là nguyên nhân do đâu? Tình trạng nhông xe máy có những tiếng kêu khi di chuyển là trường hợp khá nhiều người gặp phải. Khi bạn đang sử dụng xe máy và lưu thông thì thường xuyên là những tiếng kêu cọc cọc được phát ra từ nhông sên xe máy thì bạn cần phải kiểm tra ngay để tránh trường hợp bị nặng hơn. Vậy nguyên nhân khiến cho nhông xe máy kêu cọc cọc là gì?

Nguyên nhân khiến nhông xe máy kêu cọc cọc

Nhông xe máy kêu cọc cọc sẽ làm cho bạn khi sử dụng xe máy rất khó chịu và điều này cũng ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn của bạn mỗi khi sử dụng xe. Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến khiến cho nhông sên của bạn có những tiếng kêu:

  • Nếu tiếng kêu đó được phát ra do sên cạ vào cacte thì nguyên nhân có thể sên xích xe máy của bạn đang bị chùng
  • Còn nếu tiếng kêu đó được phát ra từ phần nhông thì nguyên nhân khiến bạn nghe thấy tiếng kêu có thể là do nhông của xe bạn bị méo.
  • Với trường hợp tiếng kêu cọc cọc được xuất phát từ toàn bộ thì là có thể do tuổi thọ quá cao mà không được mang đi bảo trì.

Nhông xe máy kêu cọc cọc - Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Cách khắc phục tình trạng nhông xe máy kêu cọc cọc

Sau khi đã tìm hiểu về những nguyên nhân phổ biến khiến cho nhông xe máy kêu cọc cọc thì cách khắc phục những nguyên nhân đó như thế nào?

  • Nếu do sên bị trùng thì việc bạn cần làm đó là tăng sên lên hoặc có thể cắt bớt mắt xích nếu sên bạn đã bị quá nhão. Bạn nên tăng sên lên vừa đủ vì việc tăng sên lên quá căng cũng sẽ là nguyên nhân khiến nhông xe máy kêu cọc cọc và sẽ làm ảnh hưởng đến nhông dĩa khiến chúng trở lên mau mòn hơn.
  • Với trường hợp nếu nhông của bạn bị méo thì bạn cần cân chỉnh lại nhông sao cho đúng với vị trí của nó là được, hoặc nếu được thì bạn nên thay thế luôn nhông mới để có thể đảm bảo được sự an toàn.
  • Còn nếu nhông xe máy kêu cọc cọc do tuổi thọ thì bạn nên thay toàn bộ chúng và cần đi kiểm tra định kỳ để tránh trường hợp nhông quá cũ và ảnh hưởng quá nhiều đến việc đi lại.

Nhông xe máy kêu cọc cọc - Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Những lưu ý khi sử dụng đối với nhông xe máy

Trên đây là những cách khắc phục cũng như những nguyên nhân khiến cho nhông xe máy kêu cọc cọc. Tuy nhiên, sau khi đã căn chỉnh và không còn tình trạng kêu nữa thì khi sử dụng hằng ngày, bạn chú ý đến những yếu tố sau:

  • Kiểm tra định kỳ cho xe: Việc kiểm tra định kỳ này sẽ giúp cho bạn tìm ra được những nguyên nhân mà xe bạn đang gặp phải. Với nhông xe máy là yếu tố hoạt động rất nhiều, chính vì vậy việc hư hỏng trong quá trình sử dụng là điều hiển nhiên nên bạn cần kiểm tra định kỳ để tránh xe bị hư quá nặng.
  • Cần vệ sinh sạch sẽ: Việc nhông xe máy bị bám bụi bẩn lâu ngày cũng sẽ khiến cho nhông xe máy kêu cọc cọc. Không những vậy mà nó còn khiến cho xe bị bị hư nặng nề hơn. Hãy vệ sinh sạch sẽ xe cũng như nhông xe để đảm bảo nó luôn trong tình trạng sạch sẽ và ít bám bụi.
  • Theo dõi khi xe gặp trục trặc: Đây là yếu tố rất ít người chú ý và quan tâm. Mỗi khi sử dụng xe, bạn hãy quan sát thật kỹ cũng như nếu gặp phải những sự cố hay những dấu hiệu hư hỏng thì hãy tìm đến nơi sửa chữa uy tín để họ có thể kiểm tra được cho bạn chính xác nhất nhé.

Nhông xe máy kêu cọc cọc - Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này

Trên đây là những lưu ý khi bạn sử dụng xe máy, và những điều này sẽ giúp cho bạn cải thiện được tình trạng xe và xe của bạn luôn trong trạng thái đã được kiểm tra định kỳ. Và nếu chiếc xe máy của bạn gặp tình trạng nhông xe bị hư và không thể nào sửa chữa được thì hãy sở hữu cho mình chiếc xe mới nhé. Và để hạn chế được chi phí thì bạn hãy tìm những địa chỉ cung cấp dịch vụ thu mua xe cũ uy tín cũng như chất lượng để có thể được hỗ trợ nhé.

Táo Việt Store – Nơi chuyên cung cấp dịch vụ thu mua xe máy cũ với giá thành cao hơn so với thị trường. Ngoài ra, khi đến đây bạn sẽ được các chuyên viên tư vấn và hỗ trợ kiểm tra xe cũng như báo giá cho bạn. Không những vậy, bạn sẽ được các chuyên viên có kinh nghiệm lâu năm trong nghề và có tâm với nghề tư vấn hỗ trợ để tìm ra được giải pháp tối ưu nhất. Hãy đến ngay với chúng tôi để được trải nghiệm dịch vụ chuyên nghiệp này nhé.

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Nhông xe máy kêu cọc cọc – Nguyên nhân và cách khắc phục tình trạng này đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/nhong-xe-may-keu-coc-coc/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau