Bỏ túi 5 cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga hiệu quả

Xe tay ga thường được nhiều người đánh giá là loại xe dễ tốn xăng khi sử dụng hiện nay, nên khi sử dụng xe tay ga bạn nên bỏ túi một số cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga. Hôm nay, Táo Việt Store sẽ cung cấp cho bạn một số mẹo hay để tiết kiệm cho xe tay ga nhé!

Nguyên nhân xe tay ga bị hao xăng là gì?

Xe tay ga hiện nay được sử dụng nhiều do sự tiện lợi và dễ sử dụng, nhưng hầu hết thì ai cũng biết răng xe tay ga khá hao xăng, vậy lý do tại sao?

Tỉ số nén xe tay ga lớn hơn loại xe số

Tỉ số nén của xe càng cao thì độ sinh công của xe càng lớn khiến việc tiêu hao nhiên liệu nhiều. Ví dụ: Tỉ số nén là 9:1 thì hỗn hợp hòa khí khi vào buồng đốt sẽ bị nén lại thành 1/9 so với ban đầu (có nghĩa là 9 phần hòa khí sẽ bị nén lại còn 1 phần).

Do hòa khí có tính nén và giãn nở nên đồng nghĩa với việc tỉ số nén càng lớn thì lực đẩy sẽ càng mạnh và xe sẽ có công suất càng cao và tất nhiên là xe sẽ hao xăng hơn.

Bỏ túi 5 cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga hiệu quả

Sử dụng bình xăng dù

Xe tay ga thường được sử dụng bình Xăng CV carburetor (bình xăng con ga dù) có thiết kế đường kính trong khoảng 23 – 24 mm lớn hơn so với những dòng xe sử dụng piston ga. Ngoài ra, có thêm mạch xăng tăng tốc trong bình xăng con giúp tăng tốc mạnh hơn và hao xăng hơn.

Hệ thống truyền động

So với xe số thì hệ thống truyền động của xe ga được sử dụng bằng trục khuỷu với ma sát dây curoa khiến tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn. Xe số lại có được sử dụng hệ thống truyền lực bằng xích nên ma sát vận hành sẽ ít hơn nên tiêu hao ít nhiên liệu hơn.

Các dòng xe tay ga hiện nay lại sử dụng hệ thống truyền thống vô cấp qua hai puly chủ động và bị đông nên việc thay đổi tỉ số thông qua động tác vặn ga, khi tăng ga mạnh thì bướm ga sẽ mở rộng giúp cho động cơ hút hòa khí ào ạt.

Cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga như thế nào?

Tiến hành nổ máy từ 1 – 2 phút trước khi di chuyển

Sau một thời gian dài không hoạt động thì bạn nên nổ máy xe tay ga trước khi chạy trong khoảng 1 – 2 phút. Người dùng nên giữ ga đều khi mới khởi động sau đó dần dần tăng ga. Những điều này sẽ giúp cho xăng và dầu máy của xe có đủ thời gian đi đến những chi tiết và bôi trơn đầy đủ theo đó thì máy móc được hoạt động trơn tru và tiết kiệm xăng cho xe tay ga.

Giữ tay ga ổn định tốc độ

Một trong những nguyên nhân khiến xe tay ga tốn nhiều xăng hơn là do cách chạy xe của từng người. Để tiết kiệm xăng cho xe tay ga thì bạn nên tăng ga từ từ và giữ tay ga ở tốc độ ổn định phù hợp với cung đường, đồng thời giảm ga từ từ khi gặp những tình huống trên đường.

Hầu hết thì những dòng xe tay ga hiện nay đều có mức tốc độ tối ưu trong khoảng 40 – 50 km/h, ở mức này thì nhiên liệu sẽ được tiết kiệm nhất.

Bỏ túi 5 cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga hiệu quả

Không thực hiện chở quá tải

Nếu bạn chở quá tải thì xe tay ga sẽ phải cố sức chạy vượt quá công suất tối ưu, do vậy đây cũng là nguyên nhân gây tốn xăng. Hơn nữa, việc chở quá tải sẽ khiến các bộ phận khác của xe bị ảnh hưởng không tốt.

Đảm bảo lốp xe được căng đủ

Lốp xe quá non sẽ dễ gây ra tình trạng chao đảo khi di chuyển và cũng tăng diện tích tiếp xúc khiến xe hao xăng hơn. Ngược lại thì lốp quá căng có thể tăng độ xóc và giảm sự êm ái khi đi xe. Vì thế bạn nên bơm căng lốp xe vừa phải để tiết kiệm xăng cho xe tay ga.

Bỏ túi 5 cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga hiệu quả

Xem thêm: Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng – Cách khắc phục

Bảo dưỡng xe định kỳ

Xe tay ga sau thời gian hoạt động thì nên được bảo dưỡng và kiểm tra đúng hạn để đảm bảo những chi tiết của xe luôn trong tình trạng tốt. Hơn nữa mức tiêu hao nhiên liệu của xe sẽ được bảo dưỡng định kỳ sẽ ít hơn với những chiếc không bảo dưỡng.

Trên đây là những thông tin về cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga, mong rằng với những cách trên sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiên liệu cho xe của bạn. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thu mua xe máy cũ uy tín hãy liên hệ đến Táo Việt Store để được tư vấn nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Bỏ túi 5 cách tiết kiệm xăng cho xe tay ga hiệu quả đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/tiet-kiem-xang-cho-xe-tay-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau