Xe bị tắt máy khi giảm ga – Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Xe bị tắt máy khi giảm ga nguyên nhân là do đâu? Tình trạng xe bị thường xuyên tắt máy khi giảm ga là một tình trạng không hiếm, tình trạng này do bởi nhiều yếu tố dẫn đến và nó có thể xảy ra ở bất kì dòng xe nào. Và với tình trạng này xảy ra thì sẽ gây khó chịu với những người đi đường cũng như nguy hiểm cho người điều khiển xe máy. Vậy nguyên nhân nào dẫn đến tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga và cách xử lý như thế nào?

Nguyên nhân khiến xe bị tắt máy khi giảm ga

Khi bị rơi vào tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga thì người điều khiển xe lúc này khá lúng túng và không biết phải giải quyết như thế nào vì đôi khi điều này sẽ ảnh hưởng đến những người đi đường khác. Vậy nguyên nào nào khiến xe bị tắt máy khi giảm ga? Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến việc xe bị tắt máy:

Xe bị tắt máy khi giảm ga nguyên nhân do Garanti

Đây được xem là một trong những nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga mà nhiều người gặp phải. Khi garanti yếu nó sẽ làm không thể duy trì được lượng xăng hoặc gió, và từ đó chế độ nhiên liệu sẽ bị sai dẫn đến xe chết máy cũng như không thể duy trì được chế độ không tải.

Xe bị tắt máy khi giảm ga - Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Do bộ chế hòa khí bị bẩn

Với những chiếc xe lâu ngày không được bảo dưỡng cũng như không được vệ sinh định kỳ sẽ làm cho bộ chế hòa khí dễ bị tắc do bẩn. Các chất cặn bẩn sẽ bám vào zic nơ cũng như đường xăng gió, từ đó khiến cho xăng không thể lên. Trong một số trường hợp khác, khi cặn bẩn bám vào đường xăng gió không tải khiến cho chế độ không tải bị mất hoàn toàn.

Xe bị tắt máy khi giảm ga - Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Do Bugi bị hỏng

Bugi xe máy khi hỏng hoặc sắp hết hạn sử dụng sẽ làm cho việc đánh lửa kém, nhiên liệu trở lên khó bị đốt cháy và khi nó ở chế độ không tải mà nhiên liệu không đủ phần đậm đặc thì xe sẽ không nổ được và dẫn đến tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga hoặc có trường hợp không lên ga.

Hoặc nếu bạn không chỉnh được lượng xăng ăn thêm ở chế độ không tải thì chế độ này sẽ không thể duy trì ở mức độ bình thường và điều này cũng sẽ khiến xe bị chết máy khi giảm ga hoặc bạn dừng xe.

Xe bị tắt máy khi giảm ga - Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Do lọc gió quá bẩn

Khi lọc gió của xe bẩn thì nó cũng là một trong những nguyên nhân khiến xe bị tắt máy khi giảm ga. Lý do là bởi ở chế độ không tải, sức hút của động cơ quá yếu, áp suất chân không sẽ không đủ để có thể hút khí vào buồng đốt và dẫn đến hậu quả là không thể duy trì được động cơ nổ máy ở chế độ này.

Xe bị tắt máy khi giảm ga - Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Do bình ắc quy yếu sẽ dẫn đến tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga

Ở tại một số dòng xe tay ga được sử dụng hệ thống phun xăng điện tử như những dòng SH, PCX,…. thì người dùng sẽ có thể gặp tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do điện áp ắc quy của xe có phần không ổn định nên khiến dễ gây lỗi cho hệ thống phun xăng điện tử và điều này sẽ dẫn đến tình trạng mất chế độ không tải.

Xe bị tắt máy khi giảm ga - Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào?

Xem thêm: Cách kiểm tra bố thắng xe máy và những lưu ý giúp kéo dài tuổi thọ của bố thắng

Cách xử lý tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga

Sau khi đã tìm hiểu về những nguyên nhân khiến xe bị tắt máy khi giảm ga vậy làm như thế nào để có thể khắc phục được những tình trạng này? Dưới đây là những cách khắc phục mang đến sự hiệu quả cao bạn không nên bỏ qua:

  • Nếu do garanti: Nếu nguyên nhân dẫn đến việc xe bị tắt máy khi giảm ga do garanti thì bạn cần chỉnh lại garanti để xe của mình có thể nổ máy khi giảm ga hoặc ngay khi bạn dừng là được. Bạn chỉ cần điều chỉnh lại các vít chỉnh xăng cũng như gió trên xe là xe của bạn đã có thể hoạt động lại được bình thường.
  • Nếu do bugi thì bạn nên thay lại bugi mới vì điều này sẽ giúp bạn hạn chế được việc tắt máy cũng như không gây nhiều ảnh hưởng đến xe của bạn
  • Ngoài ra bạn cần vệ sinh lại bộ chế hòa khí cũng như lọc gió để hạn chế được việc xe bị tắt máy khi giảm ga. Bên cạnh đó, việc để những yếu tố này bám bụi lâu cũng làm ảnh hưởng rất nhiều đến sự an toàn khi sử dụng xe.
  • Hoặc bạn sẽ cần thay bình ắc quy khi thấy nó có dấu hiệu bị yếu đi, bị chập chờn khi sử dụng hay nó đã đến hạn cần thay, bạn phải chú ý về hạn của chúng để tránh tình trạng chúng làm hỏng xe bạn.

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách xử lý tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga. Hãy lưu ý và những thông tin trên này sẽ rất hữu dụng dành cho bạn. Và nếu bạn đang muốn thay thế hoặc cải tiến lên đời chiếc xe của mình cũng như cần tìm nơi thu mua xe cũ thì hãy liên hệ ngay với Táo Việt Store nhé. Tại đây chúng tôi chuyên thu mua xe máy cũ với giá thành cạnh tranh thị trường cũng như sẽ hỗ trợ bạn trong suốt quá trình trải nghiệm dịch vụ. Hãy liên hệ với chúng tôi qua thông tin dưới đây để được tư vấn ngay.

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Xe bị tắt máy khi giảm ga – Nguyên nhân và cách khắc phục như thế nào? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/xe-bi-tat-may-khi-giam-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau