Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Xe máy hay bị tắt máy khi dừng nguyên nhân là do đâu? Khi bạn đang lưu thông xe trên đường mà bạn dừng lại do đèn đỏ hay do nguyên nhân nào mà chiếc xe máy của bạn thường xuyên bị tắt máy hay thậm chí là đề cũng khó lên, điều này dẫn đến sự khó chịu cho người tiêu dùng. Không những vậy mà nó ảnh hưởng đến những người tham gia giao thông xung quanh. Vậy có những lý do nào khiến cho tình trạng này xảy ra?

Những nguyên nhân khiến xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Như đã nói, tình trạng xe máy hay bị tắt máy khi dừng thường gây ra sự khó chịu cũng như sự cản trở mỗi khi tham gia giao thông. Không những vậy nó còn là yếu tố dẫn đến những vấn đề xô xát giữa các loại xe. Dưới đây là những nguyên nhân khiến xe của bạn hay bị tắt máy mỗi khi dừng:

Do garanti không chuẩn

Một trong những nguyên nhân mà nhiều người nhất khiến cho xe hay bị tắt máy khi dừng hoặc giảm ga đi đó là do garanti (hay còn gọi là ga lăng ti) bị yếu đi, điều này xảy ra khi không đủ xăng hoặc gió từ đó làm chế độ nhiên liệu bị sai và dẫn đến xe chết máy cũng như không duy trì được chế độ không tải. Đây là nguyên nhân nhiều người mắc phải nhất, nó thường xảy ra ở những dòng xe máy đời cũ sử dụng bộ chế hòa khí và ngay cả trên các xe của thế hệ mới được trang bị hệ thống phun xăng điện tử.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Do Bugi kém

Bugi kém cũng là một trong những nguyên nhân khiến cho xe máy hay bị tắt máy khi dừng. Nó khiến cho lửa yếu, nhiên liệu rất khó bị đốt cháy, trong khi ở chế độ không tải mà nhiên liệu lại không đủ đậm đặc thì xe cũng không thể lên máy được. Nếu bạn không chỉnh lượng xăng ăn thêm ở trong chế độ không tải thì chế độ này sẽ khó có thể duy trì bình thường và điều này dẫn đến tình trạng xe bị tắt máy khi giảm ga hoặc dừng xe.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Do lọc gió bẩn

Nguyên nhân không dễ gì được người tiêu dùng quan tâm đó chính là phần lọc gió quá bẩn, ở trong chế độ không tải của sức hút động cơ yếu làm cho áp suất chân không không đủ để có thể hút khí vào trong buồng đốt, hậu quả dẫn đến là không thể duy trì được động cơ nổ ở chế độ này.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Xem thêm: 7 nguyên nhân khiến xe AB đang chạy bị tắt máy

Cách khắc phục xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Sau khi đã tìm hiểu những nguyên nhân khiến cho xe máy hay bị tắt máy khi dừng thì có những cách khắc phục nào hiệu quả với những nguyên nhân trên? Dưới đây là những cách khắc phục dành cho bạn:

  • Nếu do garanti thì bạn chỉ cần chỉnh garanti lại để xe có thể nổ máy khi giảm ga hoặc khi dừng là đã có thể khắc phục được. Hoặc bạn chỉ cần chỉnh lại các con vít chỉnh xăng cũng như gió trên xe là xe đã có thể hoạt động trở lại được bình thường.
  • Tiếp theo bạn nên đi kiểm tra lại Bugi của mình. Với các nhà sản xuất xe máy thì họ khuyên bạn nên thay bugi tầm 16.000km/lần để có thể đảm bảo được sự an toàn mỗi khi tham gia giao thông và tránh tình trạng xe máy bị tắt máy khi dừng.
  • Bạn cũng cần thay lại lọc gió cho xe của mình trong chu kì 12.000 km/lần để đảm bảo được nó hoạt động một cách thông thoáng hơn và xe của bạn cũng không bị ảnh hưởng gì nhiều.
  • Ngoài ra bạn cũng cần đi kiểm tra xe máy định kỳ để các chuyên viên có thể biết được những tình trạng mà xe đang gặp phải.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng

Trên đây là những nguyên nhân cũng như cách khắc phục với việc xe máy hay bị tắt máy khi dừng và hy vọng bạn sẽ sớm tìm được nguyên nhân cũng như cách khắc phục phù hợp với chiếc xe của mình. Nếu chiếc xe của bạn đã đi kiểm tra và không tìm ra nguyên nhân cũng như xe đã quá cũ thì hãy thay cho mình chiếc xe mới nhé. Và để giảm được chi phí khi mua xe thì bạn nên tìm những nơi cung cấp dịch vụ thu mua xe cũ uy tín và chất lượng để có thể giảm thiểu chi phí.

Táo Việt Store – Nơi chuyên cung cấp dịch vụ thu mua xe cũ với giá thành cho hơn so với thị trường. Không những vậy, khi đến đây bạn còn được các chuyên viên tư vấn và kiểm tra lại trước khi báo giá cho bạn, kèm theo đó là những thủ tục nhanh gọn và tiện lợi cho bạn. Hãy liên hệ ngay với chúng tôi khi có nhu cầu nhé.

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy hay bị tắt máy khi dừng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/xe-may-hay-bi-tat-may-khi-dung/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau