Cách kiểm tra xe Vespa cũ giúp bạn chọn được những chiếc xe chất lượng

Nếu bạn là tín đồ của dòng xe Vespa thì chắc hẳn bạn sẽ rất thích sở hữu một chiếc xe Vespa để thỏa đam mê, nhưng với giá thành cực cao thì sở hữu chúng là điều khá khó khăn với nhiều người. Thế nên bạn có thể lựa chọn một số loại xe Vespa cũ nhưng vẫn còn vận hành tốt, để tìm được một chiếc xe tốt bạn cần biết cách kiểm tra xe Vespa cũ tránh trường hợp mua phải những chiếc xe kém chất lượng. Cùng Táo Việt Store tìm hiểu kinh nghiệm chọn xe Vespa cũ nhé!

Cách kiểm tra xe Vespa cũ về ngoại hình

Kiểm tra về bề ngoài của xe có vẻ không chính xác và xác định được chất lượng lắm nhưng cách kiểm tra xe Vespa cũ này để đảm bảo rằng về ngoại hình chiếc xe còn mới. Chắc hẳn sẽ không ai muốn sử dụng một chiếc xe quá cũ nát nhỉ.

Bạn đừng lựa chọn chiếc xe quá nát, cần tinh ý kiểm tra phần khung, sườn, mối nối của khung để đánh giá độ mới cũ. Nhưng với công nghệ sơn nước bóng loáng thì với người không có quá nhiều kinh nghiệm cũng khá khó để nhận biết.

Hãy dùng cảm nhận của bản thân để đánh giá, dù công nghệ sơn xe hiện nay có hiện đại đi chăng nữa thì có thể ở một số vị trí quan trọng và các góc khuất của xe cũng có nước sơn không đều hoặc bị lộ bên trong. Kinh nghiệm là hãy đưa mắt thật kỹ, nhìn sâu vào bên trong. Nếu bạn thấy một sự khác biệt như độ mới không đồng đều hãy nhanh chóng cân nhắc lai ngay bởi có thể người bán đã sơn lại để qua mắt bạn.

Không thể bỏ qua các chi tiết ở phần yên, lốp, cốp,… để chắc chắn hơn. Nên thử các tính năng của xe để chắc chắn nó còn hoạt động tốt và chất lượng được đảm bảo.

Cách kiểm tra xe Vespa cũ giúp bạn chọn được những chiếc xe chất lượng

Xem thêm: Cách chạy xe Vespa cổ nhanh chóng dành cho dân đam mê Vespa cổ

Cách kiểm tra nhớt, bánh xe, đèn xe khi mua Vespa cũ

Bạn không nên chủ quan về việc kiểm tra nhớt, bánh xe hay đèn xe bởi nghĩ rằng chúng không đáng tiền. Nhưng theo cách sử dụng của những chi tiết này bạn sẽ hiểu được tính cách của người chủ xe, nếu họ chăm chút cho chiếc xe thì xe sẽ được bền hơn và chất lượng vận hành cũng tốt hơn.

Những yếu tố này có thể không làm hư hại xe ngay nhưng nó sẽ tạo nên các nguy cơ tiềm ẩn về sau. Ngoài ra, những bộ phận này cũng có thể làm một số bộ phận khác bị hư hại theo.

Cách kiểm tra xe Vespa cũ từ bên trong

Để xác định bên trong chiếc Vespa cũ có còn hoạt động tốt hay không và xe còn zin hay không thì bạn có thể tiến hành cách kiểm tra xe Vespa cũ như sau:

  • Kiểm tra phần nắp chao: Với những chiếc xe còn zin chưa sửa chữa thì ốc nắp chao sẽ chưa bị vặn mở
  • Kiểm tra độ nguyên bản của IC: Nhìn xem IC đã bị mở ra chưa, kiểm tra bộ cảm biến nhiệt độ và cảm biến phun xăng của xe
  • Kiểm tra đường dây điện bên trong có bị lem sơn hay cắt nối không
  • Kiểm tra xem tem giấy mã vạch ở trong thùng xe máy
  • Các chi tiết trên xe cần được đồng bộ nhau, không có chi tiết quá mới hoặc quá cũ. Ốc treo sườn có vệt sơn đánh dấu, nếu đã qua tu sửa thì sẽ bị lem sơn và không khớp
  • Kiểm tra cổ pô xe: Mức độ biến đổi của màu sơn và độ hao mòn của kim loại sẽ biết xe có đi đường dài thường xuyên hay không.
  • Cùng với đó thì phần thắng xe, ốc mở nắp dầu có bị trầy hoặc tháo ra nhiều không. Xe đã có va ngã sẽ cho thấy phần thắng xe bị trầy

Cách kiểm tra xe Vespa cũ giúp bạn chọn được những chiếc xe chất lượng

Tiến hành lái thử để kiểm tra

Thực hiện chạy thử xe là cách kiểm tra xe Vespa cũ khá chuẩn, bạn nên chú ý vận hành khi máy xe còn lạnh nghe tiếng động cơ khi chạy. Trong trường hợp xe có tiếng động lạ thì nên cân nhắc khi chọn mua xe.

Khi dừng xe thử sử dụng 2 tay ghì chặt ghi đông để kiểm tra độ giảm xóc, không có tiếng kêu và vận hành êm ái thì giảm xóc được sử dụng tốt. Nên quan tâm tới màu khói xe và mùi xe phát ra, động cơ còn tốt thì khói xe không có màu xám và không có mùi xăng khi dừng xe.

Cách kiểm tra xe Vespa cũ giúp bạn chọn được những chiếc xe chất lượng

Kiểm tra giấy tờ của xe Vespa cũ

Điều quan trọng để quyết định mua một chiếc xe Vespa cũ đó là nó cần có giấy tờ hợp lệ. Về hình thức thì tốt nhất nên lựa chọn chiếc xe chỉ qua một đời chủ. Để đảm bảo tránh rắc rối sau này khi đang sử dụng xe thì bạn nên tìm hiểu và yêu cầu sang nhượng chính chủ cho xe.

Trên đây là những cách kiểm tra xe Vespa cũ được nhiều người sử dụng và khá thành công khi lựa chọn được chiếc xe ưng ý. Mong rằng nhờ những thông tin trên sẽ giúp bạn tìm mua được một chiếc xe chất lượng tốt và phù hợp túi tiền. Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ thu mua xe máy cũ uy tín và giá thành cạnh tranh hãy liên hệ đến Táo Việt Store ngay nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Cách kiểm tra xe Vespa cũ giúp bạn chọn được những chiếc xe chất lượng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/cach-kiem-tra-xe-vespa-cu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau