Cách xem đời xe SH qua số máy đơn giản và nhanh chóng

Bạn đang muốn mua xe cũ hay đang muốn kiểm tra dòng xe SH đang sử dụng là đời nào thì có thể thử kiểm tra qua số máy. Cách xem đời xe SH qua số máy được nhiều người tin tưởng bởi độ chính xác cao của cách này. Vậy xem đời xe SH qua số máy như thế nào? Cùng Táo Việt Store tìm hiểu thêm về những thông tin này ngay sau đây nhé!

Tìm hiểu về số máy SH là gì?

Như các loại xe khác thì SH cũng có một số máy, đây là một dãy các ký tự gồm chữ số và chữ cái hoặc các ký tự đặc biển được đục trực tiếp trên lốc máy của xe. Thường số máy xe SH sẽ nằm dưới gác chân trái.

Mỗi loại xe SH khác nhau sẽ có một số máy khác nhau, dễ hiểu hơn thì số máy của xe SH chính là chiếc “chứng minh thư” của xe để nhận dạng giữa các đời xe với nhau. Dựa vào số máy bạn có thể biết được nhiều thông tin khác nhau như xuất xứ, đời xe, năm sản xuất, động cơ của máy,….

Như vậy thì thông tin của xe máy sẽ có hầu hết trên số máy của xe. Từ đó mà sử dụng cách xem đời xe SH qua số máy khá chính xác và còn biết được nhiều thông tin hữu ích.

Cách xem đời xe SH qua số máy đơn giản và nhanh chóng

Xem thêm: Hướng dẫn cách mở khóa xe SH nhanh chóng và đơn giản

Cách xem đời xe SH qua số máy tiện lợi

Cách nhận biết đời xe SH qua số máy khá đơn giản, bạn chỉ cần nhìn ở phía dưới thuộc phần giảm xóc sau bên trái của xe SH khi đó bạn sẽ thấy các ký hiệu được khắc lên. Các ký hiệu này chính là vị trí số máy của các đời xe SH.

Hãy đọc các thông tin trên khung số và bạn sẽ dễ dàng phân biệt được các đời xe. Trong đó thì có 2 dòng xe SH đó là dòng Ý nhập và dòng SH Việt:

  • Dòng SH Ý nhập: Đầu số máy của xe thường sẽ là “0xy” (từ 000 đến 017 tương ứng các đời từ năm 2005 – 2008) và “1xy” (từ 100 đến 111 tương ứng các đời 2009 – 2012).
  • Dòng SH Việt: Số máy đầu thường là “50x” (có thể là 500, 501,…) tùy vào từng đời. Ví dụ: Số máy xe SH Việt năm 2011 sẽ là JF14E *5002535* KTF E1,…

Vì sao khi mua xe SH cũ nên chú ý tới số máy xe?

Sau khi tìm hiểu cách xem đời xe SH qua số máy thì cùng tìm hiểu lý do cần phải chú ý tới số máy của xe. Hiện nay, thị trường của xe máy cũ đang rất sôi động và có thể dễ dàng tìm mua các loại xe máy SH cũ tại các cửa hàng, diễn đàn hay từ xung quanh chúng ta. Nhưng để mua được chiếc xe tốt và có đời xe không quá cũ thì cần phải tiến hành kiểm tra số máy của xe từ đó bạn sẽ biết được cách xem đời xe SH qua số máy, dung tích động cơ,….

Những thông tin bạn có thể biết khi xem số máy xe SH là:

Biết được đời xe chính xác

Tuổi xe hay còn gọi là đời xe sẽ giúp bạn xác định giá xe khác nhanh chóng và dễ dàng, do những thế hệ SH có giá chênh lệch nhau và người bán muốn được giá cao thì thường tiến hành mô phỏng bề ngoài. Nên cách xem đời xe SH qua số máy sẽ tránh được nhiều rủi ro hơn.

Cách xem đời xe SH qua số máy đơn giản và nhanh chóng

Biết được dung tích động cơ

Kiểm tra số máy SH sẽ cung cấp cho bạn thêm thông tin quan trọng đó là dung tích động cơ của xe, điều này sẽ giúp bạn tránh mua phải chiếc xe đã tráo động cơ và thay bằng động cơ khác rẻ tiền hơn.

Tránh mua phải những chiếc xe cũ lên đời

Thường thì những chiếc xe sau khi được đại tu lại thì sẽ trông giống với những phiên bản SH cao cấp hơn, với những người không rành về xe và thiếu kinh nghiệm sẽ không phân biệt được những dòng xe phiên bản khác nhau. Nên biết số xe SH cũng sẽ giúp bạn giải quyết được vấn đề này.

Cách xem đời xe SH qua số máy đơn giản và nhanh chóng

Tránh mua xe bị đục số máy và dễ dàng làm thủ tục pháp lý hơn

Những chiếc xe SH bị đục số máy sẽ làm cho bạn trở thành nạn nhân của những kẻ lừa đảo, với những chiếc xe này cũng khó khăn trong việc làm thủ tục pháp lý sang tên hơn. Vì thế cần phải xem xét kỹ lưỡng để tránh bị lừa.

Trên đây là những thông tin về cách xem đời xe SH qua số máy nhanh chóng và đơn giản nhất. Mong răng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn được loại xe SH ưng ý. Nếu bạn đang tìm kiếm địa điểm thu mua xe máy cũ giá cao uy tín với giá thành cạnh tranh hãy liên hệ đến Táo Việt Store ngay nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Cách xem đời xe SH qua số máy đơn giản và nhanh chóng đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/cach-xem-doi-xe-sh-qua-so-may/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau