Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng – Cách khắc phục

 Nguyên nhân đèn xe máy không sáng có những nguyên nhân nào phổ biến. Đèn xe máy không sáng là một hiện tượng thường xuyên xảy ra ở những chiếc máy đã được sử dụng một thời gian dài. Nếu xe mới gặp tình trạng này thì bạn nên sửa chữa khẩn cấp để tránh tình trạng hư đèn vĩnh viễn. Vậy có những nguyên nhân nào phổ biến khiến cho đèn xe máy không sáng nữa?

Nguyên nhân đèn xe máy không sáng là do đâu?

Đèn xe máy không sáng như đã nói là một trong những nguyên nhân khá phổ biến ở xe máy. Có rất nhiều yếu tố gây ảnh hưởng đến điều này. Dưới đây là những nguyên nhân đèn xe máy không sáng bạn nên biết để có thể khắc phục được những vấn đề và hiểu được vấn đề vì sao đèn xe máy của mình không sáng nhé.

Do bóng đèn cháy

Sau một thời gian dài sử dụng xe máy, bóng đèn của xe đã trở lên xuống cấp hoặc cũng có thể do bóng đèn bị đứt sợi tóc hay cháy dây tóc bên trong nên làm cho bóng đèn bị cháy và không thể sáng được. Bởi xe máy cũng được trang bị dòng bóng đèn sợi đốt. Tình trạng này sẽ được xảy ra cũng có thể do nguyên nhân là điện áp quá tải và công suất của bóng đèn không phù hợp.

Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng - Cách khắc phục

Chui đèn bị hỏng

Đuôi đèn (hay còn được gọi là đui đèn) xe bị hỏng là cũng là một trong những nguyên nhân đèn xe máy không sáng. Đuôi đèn hay còn được gọi là đui đèn, yếu tố này sẽ gắn trực tiếp với bóng đèn pha cho xe máy với phần nguồn điện của đầu vào. Chính vì vậy mới giữ chặt được bóng đèn. Nên khi phần đuôi đèn hỏng thì chắc chắn nguồn điện sẽ không đi vào được đến bên trong bóng đèn và từ đó đèn xe máy dẫn đến tình trạng không sáng.

Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng - Cách khắc phục

Dây điện bị đứt

Khi tình trạng bị đứt dây điện xảy ra ở xe máy thì sẽ dẫn đến tình trạng làm mất nguồn điện của toàn bộ. Điều này dẫn đến việc xe sẽ không khởi động được máy cũng như các bộ phận khác cũng sẽ không thể hoạt động được. Tình trạng dây điện đứt có thể gây ra nguy hiểm nghiêm trọng như rất dễ dẫn đến chập điện và gây ra cháy nổ, đèn bị hư, mất an toàn cho người điều khiển. Và đây cũng là một trong những nguyên nhân đèn xe máy không sáng.

Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng - Cách khắc phục

Do nguồn sạc bị hỏng

Nguyên nhân nguồn sạc bị hỏng này thường hay xảy ra ở các dòng xe máy số. Điều này xảy ra có thể là do lỗi máy phát bị chập mạch cọc hoặc cũng có thể do bộ điều chỉnh điện áp acquy bị hỏng hoặc hết điện gây lên.

Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng - Cách khắc phục

Xem thêm: Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy bị bó thắng sau

Những cách khắc phục tình trạng đèn xe máy không sáng

Sau khi đã tìm hiểu những nguyên nhân đèn xe máy không sáng thì làm như thế nào để có thể khắc phục được tình trạng này? Dưới đây là những cách khắc phục cho tình trạng đèn xe máy không sáng:

  • Sửa lại bóng đèn xe máy đã hỏng: Để có thể sửa lại bóng đèn, bạn cũng có thể tự thay ở nhà nếu được hoặc bạn có thể tìm địa chỉ uy tín và chất lượng để có thể khắc phục được tình trạng được tốt hơn.
  • Trong trường hợp nguyên nhân đèn xe máy không sáng do chui đèn thì bạn có thể thay mỗi chui đèn không hoặc cũng có thể thay luôn cả chui và bóng đèn để không bị giảm tuổi thọ của đèn.
  • Nếu dây điện bị đứt thì bạn cần đến cửa hàng sửa chữa xe máy uy tín và chất lượng để có thể kiểm tra lại mạch điện bên trong và đưa ra phương pháp sửa chữa hiệu quả nhất. Trong trường hợp này thì người sửa chữa có thể nối lại mạch điện hoặc nếu nặng hơn thì cần đi lại nguồn dây điện bên trong tổng thể xe máy của bạn. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà xe của bạn đang gặp vấn đề.

Những nguyên nhân đèn xe máy không sáng - Cách khắc phục

Trên đây là những nguyên nhân đèn xe máy không sáng cũng như những cách khắc phục tình trạng này. Nếu chiếc xe của bạn đã bị quá cũ hoặc có những điều hư hại không thể sửa chữa được thì hãy đến ngay với những dịch vụ thu mua xe cũ nhé. Vậy ở đâu cung cấp dịch vụ thu mua xe cũ uy tín và chất lượng? Táo Việt Store – Nơi chuyên cung cấp dịch vụ thu mua xe máy cũ được nhiều khách hàng ưu ái lựa chọn mỗi khi có nhu cầu. Nếu bạn muốn trải nghiệm dịch vụ tuyệt vời và chuyên nghiệp thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé.

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau