Cách khắc phục xe máy bị ngập nước khiến xe bị tắt máy

 Xe máy bị ngập nước sẽ gây ra nhiều tình trạng hư hỏng cho máy, vậy cách xử lý tình trạng xe ngập nước chết máy như thế nào? Hôm nay, Táo Việt Store sẽ mách bạn một số cách xử lý tình trạng trên ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Nguyên nhân xe máy bị ngập nước thì chết máy

Xe bị ngập nước sẽ khiến nước xâm nhập vào những bộ phận quan trọng của xe, điều này khiến hệ thống điện bị ảnh hưởng dễ gây ra tình trạng chập điện, cháy nổ hoặc làm ẩm motor xe. Ngoài ra, còn có thể khiến ắc quy bị hỏng và không khởi động được xe.

Khi xe máy chạy qua đoạn đường ngập nước thường gặp phải sự cố chết máy, nguyên nhân dẫn tới vấn đề này là:

  • Hệ thống điện và mâm lửa có thể bị hỏng do nước ngấm vào
  • Motor của bộ đề bị ẩm dẫn tới chập điện và gây cháy nổ (motor là bộ phận chịu trách nhiệm khởi động xe khi bấm nút)
  • Hệ thống bị đánh lửa bị nước thấm vào có thể ảnh hưởng đến khả năng vận hành của phương tiện dẫn tới xe bị chết máy và không thể đề nổ xe

Ngoài ra, sau khi xe máy bị ngập nước thì dầu bôi trơn cũng sẽ bị pha lẫn với nước khiến chất lượng của nhớt bôi trơn trong còn đảm bảo và ảnh hưởng tới hiệu suất của máy.

Cách khắc phục xe máy bị ngập nước khiến xe bị tắt máy

Cách xử lý khi xe máy bị ngập nước

Để xử lý tình trạng xe máy bị ngập nước và chết máy thì người sử dụng có thể tham khảo những cách sau:

Tiến hành khắc phục xe số bị ngập nước

Để khắc phục xe máy bị ngập nước làm chết máy đột ngột thì người dùng đầu tiên nên dắt xe máy tới nơi khô ráo và tiến hành nổ máy 1 – 2 lần, trong trường hợp xe vẫn hoạt động được thì không nên cố nổ máy bởi sẽ làm cho hệ thống xe bị hư hỏng nặng hơn.

Trong trường hợp người điều khiển nổ lại được máy thì nên đáp số về mo (0) và rồ ga để giải phóng lượng nước trong bô xe ra ngoài và người dùng có thể sử dụng tua vít để tháo bugi xe số ra và tiến hành lau khô và lắp lại.

Với xe xăng cũ và dầu trong xe người sử dụng cần khóa xăng lại và xả toàn bộ xăng cũ còn đọng lại trong bộ chế hòa khí đồng thời xả hết dầu trong khoang máy của xe.

Người sử dụng nên tiến hành vệ sinh khoang máy và thay dầu mới. Người dùng cũng nên sử dụng những thiết bị chuyên dụng để sấy khô và vệ sinh sạch các đầu mối điện trong hệ thống điện của xe, điều này có thể giúp các bộ phận không bị ăn mòn, oxy hòa và chập điện.

Trên là các xử lý xe số ngập nước tạm thời, để đảm bảo phương tiện được hoạt động ổn định lâu dài hơn thì nên mang xe máy tới các trung tâm, cửa hàng sửa chữa để đội ngũ kỹ thuật kiểm tra và vệ sinh kỹ hơn.

Cách khắc phục xe máy bị ngập nước khiến xe bị tắt máy

Xem thêm: 7 nguyên nhân khiến xe AB đang chạy bị tắt máy

Khắc phục xe tay ga bị ngập nước

Khác với xe số thì xe tay ga có đường ống hơi với thiết kế khá thấp nên nước rất dễ lọt vào bên trong, khiến cho dầu máy dễ bị axit hóa và chuyển từ màu vàng sang trắng đục, để khắc phục tình trạng xe tay ga bị ngập nước cần thực hiện các bước sau:

Bước 1: Tháo bugi và lau khô

Khi đề xe tay ga không nổ nhưng có âm thanh của kích điện thì có thể do bugi đã bị dính nước, nên nhanh chóng tháo bugi và khởi động lại xe thêm vài lần để loại bỏ nước trong xi lanh, dùng khăn khô lau bugi cho khô và lắp lại như cũ.

Bước 2: Xả hết dầu ở trong khoang máy

Nên kiểm tra dầu nhớt sau khi xe bị ngập nước nhất là trong thời gian dài, dấu hiệu cho thấu dầu nhớt vào động cơ có dung dịch màu không đồng đều hoặc có màu trắng đục.

Bước 3: Sấy khô các đầu mối điện của xe

Mạch điện xe là nơi dễ bị hư hỏng khi nước ngấm vào gây nên các hiện tượng nghiêm trọng, để tránh những tình trạng hệ thống điện của xe bị chập hoặc cháy làm phải thay mới phụ tùng thì người dùng nên thực hiện sấy khô những đầu mối điện ngay sau khi có dụng cụ.

Cách khắc phục xe máy bị ngập nước khiến xe bị tắt máy

Bước 4: Sấy khô hệ thống phanh xe

Hãy sử dụng mỡ hoặc dầu máy để tẩy sạch những tạp chất dính ở bộ phận chân phanh, xách hoặc cần đạp khởi động sau đó sấy khô hệ thống phanh để giảm khả năng má phanh bị chai làm giảm hiệu suất hoạt động của phanh xe.

Trên đây là những thông tin về vấn đề xe máy bị ngập nước, mong rằng những cách khắc phục trên sẽ giúp bạn tránh khỏi tình trạng xe máy bị hư hỏng do nhiễm nước. Nếu bạn đang tìm kiếm thông tin về thu mua xe máy cũ hãy liên hệ ngay tới Táo Việt Store để được tư vấn và hỗ trợ ngay nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau