So sánh Scoopy Thái và Indo để tìm sự khác biệt

 Những năm gần đây thì thị trường Scoopy nổi tiếng hai dòng Thái và Indo, đây đều là 2 nước nổi tiếng về sản xuất xe ở Đông Nam Á. Vậy 2 phiên bản này có gì khác biệt và có điểm gì giống nhau? Cùng Táo Việt Store so sánh Scoopy Thái và Indo ngay trong bài viết dưới đề hiểu rõ hơn về 2 phiên bản này nhé!

So sánh Scoopy Thái và Indo về thiết kế

Khi so sánh Scoopy Thái và Indo thì nhận thấy cả hai phiên bản này đều có ngoại hình thon gọn và thời trang với những đường cong mềm mại, nữ tính. Sàn để chân rộng rãi giúp người dùng có cảm giác thoải mái khi lái xe đường dài.

Về màu sắc thiết kế thì phiên bản Thái Lan được đánh giá có màu sắc và họa tiết ấn tượng, rực rỡ hơn so với phiên bản đến từ Indonesia.

So sánh Scoopy Thái và Indo để tìm sự khác biệt

So sánh về hệ thống chiếu sáng của hai phiên bản xe

Hệ thống đèn pha của 2 phiên bản Thái và Indo đều có điểm giống nhau về thiết kế và cùng sử dụng bóng đèn LED và cụm đèn xi nhan lại sử dụng bóng Halogen. Nhưng bản từ Indo bạn sẽ thấy được mở mặt nạ trước có thêm một tấm bảng gắn biển số, đây là do quy định của nước này mắt buộc xe máy đều phải gắn biển số xe cả trước lẫn sau xe.

So sánh Scoopy Thái và Indo về thiết kế đồng hồ

Về thiết kế đồng hồ hiển thị thì dòng xe Thái lẫn Indonesia đều giống nhau, vẫn giữ nguyên kiểu đồng hồ LCD kỹ thuật số, có đầy đủ các giao diện dễ nhìn và các thông số cần thiết như: báo xăng, báo quãng đường, báo dầu,…

So sánh Scoopy Thái và Indo về cốp xe

Diện tích cốp xe của bản Thái Lan và Indonesia đều là 15.4 lít và trang bị bình xăng dưới yên xe.

Về cơ bản thì khi so sánh Scoopy Thái và Indo thì không có gì khác biệt nhưng với những dân sành sỏi về Scoopy sẽ biết rằng chất lượng cốp xe của Thái sẽ hơn hẳn Indo bởi:

  • Chất lượng dàn nhựa và sơn xe của Scoopy Thái tốt, bền và chống được xước hơn Indo
  • Chất liệu yên xe được sản xuất từ Thái Lan cao cấp hơn, mang tới cảm giác ngồi thoải mái hơn nhiều

Việc nhận thấy sự khác nhau giữa Scoopy Thái và Indo khá khó phát hiện bởi việc có chung bộ khung eSAF thế hệ mới và kích thước khối lượng tương đương.

So sánh về chìa khóa và hộc chứa đồ đầu xe

Ở các phiên bản mới thì Scoop Thái hay Indo đều được trang bị chìa khóa thông minh để dễ dàng kiểm soát phương tiện, kèm thêm đó thì 2 phiên bản cũng có hộc chứa đồ phía trước kèm cổng sạc USB tiện dụng lên tới 12V giúp bạn có thể sạc điện thoại hay để những đồ dùng cần thiết nhỏ gọn khá tiện lợi.

So sánh Scoopy Thái và Indo để tìm sự khác biệt

Xem thêm: So sánh Janus và Vision – Nên mua dòng xe nào cho phù hợp?

So sánh về động cơ xe của Scoopy Thái và Indo

Về động cơ của phiên bản Scoopy thế hệ mới đến từ Thái Lan và Indonesia được chính nhà sản xuất công bố trên trang chính thức, cụ thể như:

  • Honda Scoopy Thái Lan được trang bị động cơ eSP với xi lanh đơn có dung tích 109.51 cc, loại SOHC. Xi lanh có kích thước là 47 x 63.1 mm và tỷ số nén là 10:1 được trang bị kèm theo hệ thống làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM – FI.
  • Honda Scoopy Indonesia sử dụng động cơ eSP với xi lanh đơn có dung tích là 109.5 cc và cũng được làm mát bằng không khí, kích thước xi lanh là 47 x 63.1 mm. Tích hợp hệ thống phun xăng điện tử PGM – FI.

Nhìn chung thì động cơ của 2 phiên bản đều có sức mạnh tương đương và không có sự khác nhau. Nhưng theo kinh nghiệm của dân thạo xe thì những loại xe được sản xuất từ Thái Lan luôn mang tới chất lượng động cơ tốt hơn và bền bỉ hơn. Điều này bởi vì hệ thống lắp ráp của Thái Lan luôn được đánh giá cao hơn so với các nước khác.

So sánh Scoopy Thái và Indo để tìm sự khác biệt

So sánh Scoopy Thái và Indo về giá thành tại Việt Nam

Dù dòng Scoopy có mặt tại Việt Nam đầu tiên là được nhập từ Indo nhưng những chiếc xe Indo có giá thành chỉ từ 38 triệu đồng với khóa thường và hơn 42 triệu đồng với khóa thông minh.

Với phiên bản xe được nhập từ Thái mới có mặt trên thị trường có giá thành chênh lệch khá cao cụ thể là khoảng hơn 70 triệu đồng, có thể nói thì giá thành xe Scoopy Thái cao gấp đôi Scoopy Indo.

Nhìn chung khi so sánh Scoopy Thái và Indo đều không có nhiều sự khác biệt đáng kể. Nhưng với kinh nghiệm của những người chơi xe thì nếu bạn đủ kinh tế thì nên lựa chọn phiên bản xe được sản xuất từ Thái Lan. Nếu bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ thu mua xe máy cũ hãy liên hệ ngay tới Táo Việt Store để được tư vấn và hỗ trợ nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 860/60N Xô Viết Nghệ Tĩnh, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau