Bằng A2 lái xe gì? Đối tượng nào có đủ điều kiện thi bằng lái xe A2?

Bằng a2 lái xe gì? Những ai yêu mến tốc độ, xe phân khối lớn thi thì không thể không biết đến bằng lái xe A2. Với những người điều khiển xe phân khối lớn không có bằng A2 có thể bị phạt tiền. Vậy bằng A2 lái xe gì? Đối tượng nào đủ điều kiện thi bằng lái xe A2? Hãy cùng Táo Việt Store tìm hiểu kỹ hơn về bằng A2 lái xe gì trong bài viết dưới đây nhé!

Giải đáp: Bằng A2 lái xe gì?

Bằng A2 lái xe gì? Bằng lái xe A2 được cấp cho những ai điều khiển các loại xe mô tô hai bánh có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên và các loại xe đã được quy định cho những ai có giấy phép lái xe hạng A1.

  • Bằng A2 được phép chạy các loại xe có dung tích từ 175cc trở lên như: KTM 200cc, Yamaha Mt 03, Kawasaki Z300, Z1000,..
  • Có thể điều khiển các loại xe hạng A1 như: Wave Alpha, Honda Winner, Exciter, Air Blade,…

Hiện nay có một số loại xe tay ga như Vespa 300cc, Sh 300cc… vì vậy nếu bạn muốn điều khiển các loại xe này tham gia giao thông thì cần bắt buộc phải thi giấy phép lái xe A2.

Bằng A2 lái xe gì? Đối tượng nào có đủ điều kiện thi bằng lái xe A2?

Xem thêm: Bằng A1 lái xe gì? Những điều bạn cần biết về bằng A1

Đối tượng nào có đủ điều kiện thi bằng lái xe A2?

Phía trên Táo Việt Store đã cung cấp cho bạn thông tin về bằng A2 lái xe gì, vậy đối tượng nào có đủ điều kiện để thi bằng lái xe A2. Trước khi đăng ký dự thi sát hạch, người tham gia cần phải đảm mình đáp ứng đủ điều kiện như sau:

  • Người dự thi là công dân Việt Nam hay người nước ngoài đang cư trú, sinh sống, học tập và làm việc hợp pháp tại Việt Nam.
  • Người dụ thu đạt đủ từ 18 tuổi trở lên tính đến ngày dự thi sát hạch.
  • Đảm bảo tất cả về yếu tố về sức khỏe, không có mắc các bệnh được quy định tại Phụ lục 1 Thông tư liên tịch 24/2015/TTLT-BYT-BGTVT. Một số bệnh lý phổ biến thường gặp như bệnh rối loạn tâm thần chưa được chữa khỏi hoàn toàn ở trong 24 tháng, rối loạn tâm thần mãn tính, liệt vận động từ chi trở lên, động kinh..
  • Đạt trình độ văn hóa theo như quy định của pháp luật.

Bằng lái xe A2 và A1 có gì khác nhau?

Nếu hiểu một cách đơn giản thì bằng lái xe A2 được xem là phiên bản nâng cấp của hạng A1. Điểm khác biệt lớn nhất phân biệt hai loại giấy phép lái xe này là dung tích xi lanh xe được cho phép điều khiển.

Bằng lái xe A2 sẽ cho phép người lái xe có dung tích xi lanh ở trên 175cm3. Ngược lại thì bằng lái xe hạng A1 chỉ cho phép người điều khiển phương tiện sử dụng xe mô tô có dung tích xi lanh từ 50cm3 cho đến dưới 175cm3.

Bằng A2 lái xe gì? Đối tượng nào có đủ điều kiện thi bằng lái xe A2?

Không có bằng lái A2 bị phạt bao nhiêu?

Bằng lái A2 là một trong những loại giấy tờ yêu cầu bắt buộc mang theo khi điều khiển xe mô tô ở trên 175cc. Do vậy, nếu như bạn không có bằng lái xe A2 trong quá trình điều khiển xe mô tô, người lái xe sẽ bị xử phạt theo như quy định hiện hành.

Với những người có bằng lái A2 khi điều khiển xe mô tô ở trên 175cc sẽ chịu mức phạt khá cao. Căn cứ vào điều 21 Nghị định 46/2026/NĐ-CP người điều khiển phương tiện không có bằng lái xe A2 sẽ bị phạt các mức như sau:

Phạt tiền từ 4.000.000 cho đến 6.000.000 đồng với những ai điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh từ 175cc trở lên, xe ô tô, máy kéo hay các loại xe tương tự xe ô tô vi phạm một trong cách hành vi sau đây:

  • Có giấy phép lái xe nhưng không phù hợp với loại xe đang điều khiển hay đã bị hết hạn sử dụng từ 06 tháng trở lên.
  • Không có giấy phép lái xe hay sử dụng Giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp hay giấy phép lái xe có tình trạng bị tẩy xóa.
  • Có Giấy phép lái xe quốc tế do các nước tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 cấp (trừ Giấy phép lái xe quốc tế do Việt Nam cấp) nhưng không mang theo Giấy phép lái xe quốc gia.

Bằng A2 lái xe gì? Đối tượng nào có đủ điều kiện thi bằng lái xe A2?

Ngoài việc bị phạt tiền, thì người điều khiển phương tiện sẽ bị xử phạt tịch thu giấy phép lái xe không do cơ quan có thẩm quyền cấp, giấy phép lái xe đã bị tẩy xóa.

Phía trên Táo Việt Store đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về bằng A2 lái xe gì? Hy vọng bài viết này có thể giúp bạn giải đáp những băn khoăn về bằng lái xe A2 để đảm bảo thực hiện đúng pháp luật. Táo Việt Store chuyên thu mua xe máy cũ TPHCM, nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thu mua thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Bằng A2 lái xe gì? Đối tượng nào có đủ điều kiện thi bằng lái xe A2? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/bang-a2-lai-xe-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau