Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Tất cả các thông tin về vi phạm đèn giao thông

Lỗi vượt đèn đỏ là lỗi mà rất nhiều phương tiện vi phạm khi tham gia giao thông, lỗi này tiềm ẩn nhiều nguy cơ cho bạn và cả các phương tiện khác. Vậy lỗi vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Bài viết dưới đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về lỗi vượt đèn đỏ nhé!

Vượt đèn đỏ là gì?

Vượt đèn đỏ là hành vi của người tham giao thông khi họ đi tiếp hay di chuyển qua một vạch hay tín hiệu giao thông nhưng lại không tuân thủ theo quy tắc giao thông. Hành vi này có thể dẫn đến nguy cơ tai nạn cho người điều khiển xe và những người khác khi tham giao thông. Và đây cũng cũng sẽ coi là vi phạm luật giao thông.

Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Tất cả các thông tin về vi phạm đèn giao thông

Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu?

Mức xử phạt lỗi vượt đèn đỏ của ô tô 2023

Theo quy định tại khoản 5 điều 5 nghị định 100/2019/NĐ-CP được SĐBS bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP và có hiệu lực từ ngày 1/1/2022 thì mức xử phạt cho lỗi vượt đèn đỏ của ô tô có sự thay đổi, cụ thể như sau:

Mức vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu thì xe ô tô sẽ bị phạt từ 4.000.000 đồng đến 6.000.000 đồng, cao hơn so với quy định cũ tại Nghị định 100 là chỉ bị phạt từ 3.000.000 đồng cho đến 5.000.000 đồng. Đồng thời bị tước quyền sử dụng giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng và từ 02 tháng đến 04 tháng nếu gây tai nạn giao thông.

Mức xử phạt lỗi vượt đèn đỏ của xe máy 2023

Đối với các phương tiện giao thông như xe máy, xe máy điện hay các loại xe hai bánh tương tự khác mức phạt được quy định tại nghị định 123/2021/NĐ-CP sửa đổi bổ sung điểm e Khoản 4 Điều 6 Nghị định 100/2019 quy định như sau:

Trước đây theo quy định tại Nghị định 100 là 600.000 đồng đến 1 triệu đồng. Nhưng mức phạt tối thiểu từ ngày 1/1/2022 sẽ tăng so với trước 200.000 đồng. sẽ từ 800.000 đồng – 1.000.000 đồng.

Ngoài việc bị phạt tiền thì các phương tiện cũng sẽ bị áp dụng hình thức xử phạt bổ sung theo quy định tại điểm b Khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019 như sau:

Ngoài bị phạt tiền thì đồng thời còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng. Người dân lưu ý để tránh bị xử phạt, mất tiền mất cả thời gian.

Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Tất cả các thông tin về vi phạm đèn giao thông

Xem thêm: Mức phạt nồng độ cồn: Tất cả những gì bạn cần biết

Xe máy có được rẽ phải khi đèn đỏ không?

Theo điểm b khoản 3 điều 10 luật giao thông đường bộ năm 2008, tín hiệu đỏ là cấm đi. Theo đó người tham gia giao thông cần phải dừng lại nếu thấy đèn tín hiệu chuyển sang màu đỏ.

Tuy nhiên với một số trường hợp sau, người tham gia giao thông sẽ được phép di chuyển khi có đèn đỏ:

  • Khi có hiệu lệnh của cảnh sát giao thông – tức là phương tiện sẽ được phép rẽ phải khi có hiệu lệnh của cảnh sát giao thông
  • Khi có đèn xanh báo hiệu ưu tiên cho phép lưu thông được lắp đặt kèm theo.
  • Khi có biển báo hiệu cho phép xe lưu thông được lắp đặt kèm theo.
  • Vạch kẻ đường: Với trường hợp không có biển cũng như đèn giao thông thì phương tiện sẽ tuân thủ theo vạch kẻ đường là vạch mắt võng. Khi đi trên vạch mắt võng này cần bắt buộc phải rẽ, không được dừng đỗ hay là đi thẳng.

Vì vậy, đối với những đoạn đường rẽ mà có hiệu lệnh của cảnh sát giao thông cho phép di chuyển hay những điểm đèn xanh đèn đỏ có biển cho phép rẽ phải thì bạn được rẽ phải khi đèn đỏ và không bị phạt.

Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Tất cả các thông tin về vi phạm đèn giao thông

Lỗi vượt đèn vàng có bị xử phạt không?

Lỗi vượt đèn vàng được hiểu là lỗi không tuân thủ quy định khi thấy đèn tín hiệu đèn vàng (trừ tín hiệu vàng nhấp nháy) phải dừng lại trước vạch dừng, trừ trường hợp đã đi quá vạch dừng thì đi tiếp.

Theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia mới về báo hiệu đường bộ (QCVN 41:2019 sửa đổi Quy chuẩn 41:2016) thì quy định vượt đèn vàng không có sự khác biệt với quy định hiện hành.

Cụ thể, Quy chuẩn này sẽ quy định tín hiệu vàng bật sáng, người điều khiển phương tiện phải dừng lại trước vạch dừng, trường hợp đi quá vạch dừng hay quá gần vạch dừng nếu dừng thấy nguy hiểm thì được đi tiếp.

Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Tất cả các thông tin về vi phạm đèn giao thông

Theo đó, đèn vàng là tín hiệu đèn giao thông để chuyển sang đèn đỏ hay còn gọi là thời gian dọn nút giao, để xe đi vào nút giao với tốc độ cạo gặp tín hiệu chuẩn bị chuyển sang tín hiệu đèn đỏ nếu dừng lại không an toàn thì tài xe sẽ được phép đi tiếp mà không bị xử phạt. Trong trường hợp xe đi từ xa với tốc độ chậm dừng lại sẽ an toàn thì cần phải dừng lại.

Phía trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn thông tin hữu ích về vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu, nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thu mua xe máy cũ thì hãy liên hệ ngay với Táo Việt Store nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Vượt đèn đỏ phạt bao nhiêu? Tất cả các thông tin về vi phạm đèn giao thông đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/vuot-den-do-phat-bao-nhieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau