Xe máy, xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu?

Đi ngược chiều phạt bao nhiêu? Vì để đi nhanh hơn mà lỗi ngược chiều đang dần trở nên phổ biến và trở thành nguyên nhân của nhiều vụ va chạm, tai nạn giao thông. Để giảm bớt hành vi đi ngược chiều, pháp luật đã đưa ra các chế tài xử phạt đồng thời để tuyên truyền cho người dân các vấn đề liên quan đến lỗi phạt này. Vậy đi ngược chiều phạt bao nhiêu? Cách nhận biết đường một chiều như thế nào? Hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Xe máy đi ngược chiều phạt bao nhiêu?

Lỗi chạy ngược chiều xe mô tô, xe gắn máy (kể cả xe máy điện) cùng các loại xe tương tự xe mô tô, xe gắn máy được xác định khi người tham gia giao thông đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều hoặc đường một chiều”.

Xe máy đi ngược chiều phạt bao nhiêu? Với hành vi này, thì mức phạt sẽ được quy định cụ thể tại khoản 5, khoản 7 và khoản 10 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP như sau:

  • Phạt tiền từ 1.000.000 đến 2.000.000 đồng, đồng thời tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 đến 03 tháng.
  • Phạt tiền từ 4.000.000 đến 5.000.000 đồng áp dụng đối với người điều khiển xe máy đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều ở trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” dẫn đến gây tai nạn giao thông. Đồng thời sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng.
  • Tạm giữ xe: Chế tài này sẽ được áp dụng ở trong những trường hợp cần xác minh thêm tình tiết để làm căn cứ đưa ra quyết định phạt với lỗi chạy ngược chiều xe máy. Bên cạnh đó thì nếu người lái xe không xuất trình được giấy tờ yêu cầu như: giấy phép lái xe, giấy đăng ký xe, bảo hiểm xe thì CSGT sẽ có quyền tạm giữ xe trong thời hạn là 07 ngày nhưng không quá 30 ngày.

Mức phạt trên sẽ không áp dụng với những xe ưu tiên khi đang làm nhiệm vụ khẩn cấp theo như quy định.

Xe máy, xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu?

Ô tô đi đi ngược chiều phạt bao nhiêu?

Ô tô mắc lỗi đi ngược chiều phạt bao nhiêu cũng là vấn đề được quan tâm. Với trường hợp này thì sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 đến 8.000.000 đồng đối với hành vi đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều ở trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều”. Đồng thời, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng. (điểm c khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP)

Xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu? Phạt tiền từ 10.000.000 đến 12.000.000 đồng với hành vi đi ngược chiều của đường một chiều, đi ngược chiều trên đường có biển “Cấm đi ngược chiều” dẫn đến gây tai nạn giao thông, trừ các hành vi vi phạm quy định tại điểm a khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP; (điểm a khoản 7 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP được sửa đổi bởi điểm d khoản 3 Điều 2 Nghị định 123/2021/NĐ-CP). Đồng thời, sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 đến 04 tháng. (điểm c khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Phạt tiền từ 16.000.000 đến 18.000.000 đồng đối với hành vi điều khiển xe đi ngược chiều ở trên đường cao tốc, Đồng thời, bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 05 tháng đến 07 tháng (điểm đ khoản 11 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP). Trừ các xe ưu tiên đang làm nhiệm vụ khẩn cấp theo quy định. (điểm a khoản 8 Điều 5 Nghị định 100/2019/NĐ-CP).

Xe máy, xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu?

Xem thêm: Giải đáp: không đội mũ bảo hiểm phạt bao nhiêu tiền?

Cách nhận biết đường một chiều

Đường một chiều là đường chỉ dành cho các phương tiện lưu thông di chuyển theo một chiều nhất định. Điều này sẽ được áp dụng cho tất cả các xe đạp, xe máy hay xe ô tô (loại trừ xe được ưu tiên). Để biết được đoạn đường mình đi có phải là đường một chiều hay không thì bạn có thể xác định dựa theo các yếu tố như sau:

  • Theo biển báo cấm đi ngược chiều: Đây là loại biển báo có ký hiệu P.102, hình tròn với nền biển màu đỏ cùng gạch ngang ở giữa có màu trắng. Khi đi vào đường có biển báo này thì các phương tiện cần phải di chuyển theo đúng hướng và không được quay đầu đi theo hướng ngược lại.
  • Với những trường hợp không nhìn thấy biển báo và bạn không chắc chắn đó có phải là đường một chiều hay không. Thì hãy quan sát xung quanh để nhận biết hướng các phương tiện đang di chuyển hay hỏi người cùng tham gia giao thông nhé.

Xe máy, xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu?

Kết luận

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về việc xe máy, xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu cũng như cách nhận biết đường 1 chiều. Điều này không chỉ giúp bạn tránh bị xử phạt, mà nó còn giúp bảo vệ cho chính bản thân bạn cũng như giữ gìn sự trật tự khi tham gia giao thông.

Táo Việt Store chuyên thu mua xe máy cũ, thu mua xe ô tô cũ TPHCM, nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ này thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Bài viết Xe máy, xe ô tô đi ngược chiều phạt bao nhiêu? đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/di-nguoc-chieu-phat-bao-nhieu/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau