Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Các loại giấy tờ ô tô bắt buộc cần mang theo

Hiện nay, nhu cầu sử dụng ô tô đang tăng lên theo từng năm, chính vì thế thông tin về giấy tờ xe ô tô gồm những gì cũng được nhiều người quan tâm. Giấy tờ xe rất quan trọng với các tài xe ô tô ở trong quá trình điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Vậy giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Không mang giấy tờ xe ô tô phạt bao nhiêu? Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm kiếm câu trả lời nhé!

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì?

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Thì theo quy định được ghi ở trong Khoản 2 điều 58 luật giao thông đường bộ 2008, thì các giấy tờ được coi là đầy đủ khi tham gia giao thông sẽ bao gồm:

  • Giấy đăng ký xe ô tô
  • Giấy phép lái xe của người điều khiển phương tiện giao thông
  • Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường đối với xe cơ giới (Sổ đăng kiểm xe ô tô – được cấp sau khi kiểm tra xe có đủ điều kiện để tham giao lưu thông)
  • Giấy chứng nhận bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Các loại giấy tờ ô tô bắt buộc cần mang theo

Với trường hợp xe đang thực hiện trả góp thì Giấy đăng ký xe sẽ được thay thế bằng giấy tờ bản gốc ở phía ngân hàng cung cấp. Tất cả các giấy tờ liên quan đều phải là bản gốc thì mới có hiệu lực, điều này cũng được quy định tại Điều 3 Nghị định 23/2015/NĐ-CP.

Bên cạnh đó, Nghị định 171/2013/NĐ-CP cũng có quy định nếu người lái xe vi phạm quy định giao thông đường bộ cần phải áp dụng biện pháp tước giấy phép lái xe hay tạm giữ giấy tờ thì người vi phạm cần phải hoàn tất các thủ tục nộp phạt mới được hoàn trả giấy tờ chính.

Ngoài ra, có một vấn đề quan trọng cần phải lưu ý chính là người điều khiển phương tiện giao thông cần có đầy đủ sức khỏe cũng như đủ độ tuổi cho phép lái xe theo quy định. Theo đó, đối với hạng B1, B2, thì người điều khiển xe phải đủ 18 tuổi trở lên, Hạng C (xe ô tô tải, máy kéo từ 3.5 tấn), người điều khiển xe bắt buộc phải đủ 21 tuổi trở lên.

Trường hợp không mang giấy tờ xe ô tô phạt bao nhiêu?

Phía trên chúng tôi đã cung cấp cho bạn các thông tin hữu ích về giấy tờ xe ô tô gồm những gì. Vậy trường hợp không mang giấy tờ xe ô tô phạt bao nhiêu? Theo quy định tại Nghị định 100/2019/NĐ-CP, thì mức phạt không có giấy tờ xe ô tô như sau:

Không mang Giấy đăng ký xe

Đối với lỗi không mang giấy tờ đăng xe (cavet) sẽ bị phạt tiền từ 2.000.000 – 3.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 1-3 tháng, bị tạm giữ phương tiện đến 7 ngày trước khi đưa ra quyết định xử phạt. Trường hợp nếu như không chứng minh được nguồn gốc của phương tiện (không có giấy tờ, quyền sở hữu xe hay giấy tờ, chứng từ nguồn gốc xe hợp pháp) thì phương tiện sẽ bị tịch thu.

Người vi phạm lỗi không mang Giấy đăng ký xe sẽ bị phạt tiền từ 200.000 – 400.000 đồng.

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Các loại giấy tờ ô tô bắt buộc cần mang theo

Xem thêm: Mất giấy tờ xe ô tô phải làm sao? Hướng dẫn thủ tục xin cấp lại giấy đăng ký

Không mang theo Giấy phép lái xe

Lỗi không Giấy phép lái xe (bằng lái xe) sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 – 6.000.000 đồng. Ngoài ra còn bị tạm giữ phương tiện 7 ngày trước khi ra quyết định xử phạt.

Lỗi người tham gia giao thông không mang theo Giấy phép lái xe sẽ bị phạt từ 200.000 đồng – 400.000 đồng. Trường hợp người lái có Giấy phép lái xe được cấp bởi các quốc gia tham gia Công ước về Giao thông đường bộ năm 1968 nếu không mang giấy phép lái xe thì sẽ bị phạt từ 5.000.000 VNĐ – 7.000.000 VNĐ và bị tạm giữ phương tiện 7 ngày trước khi khi ra quyết định xử phạt.

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Các loại giấy tờ ô tô bắt buộc cần mang theo

Không mang theo sổ đăng kiểm

Lỗi người điều khiển phương tiện không có Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường – Sổ đăng kiểm (đối với xe có quy định phải kiểm định, trừ xe đăng ký tạm thời) hay có nhưng đã hết hạn sử dụng từ 1 tháng trở lên (kể cả rơ moóc và sơ mi rơ moóc) sẽ bị phạt tiền từ 4.000.000 – 6.000.000 đồng.

Lỗi không mang Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường sẽ bị phạt tiền từ 200.000 – 400.000 đồng.

Không mang theo Bảo hiểm xe

Lỗi không có hay không mang Giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới còn hiệu lực sẽ bị phạt tiền từ 400.000 – 600.000 đồng.

Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Các loại giấy tờ ô tô bắt buộc cần mang theo

Hy vọng qua bài viết trên đã cung cấp đủ thông tin về giấy tờ xe ô tô gồm những gì khi bắt buộc khi tham gia giao thông và các mức phạt khi không mang theo giấy tờ. Nếu bạn đang quan tâm đến dịch vụ thu mua xe ô tô cũ TPHCM, ký gửi xe ô tô cũ giá tốt hãy liên hệ ngay với Táo Việt Store nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Giấy tờ xe ô tô gồm những gì? Các loại giấy tờ ô tô bắt buộc cần mang theo đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/giay-to-xe-o-to-gom-nhung-gi/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau