Hướng dẫn khắc phục các lỗi smartkey xe ô tô thường gặp

Smartkey là một thiết bị ngày càng phổ biến trên xe ô tô, mang đến nhiều tiện ích cho người dùng. Tuy nhiên, cũng giống như bất kỳ thiết bị điện tử nào khác, Smartkey cũng có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cách khắc phục lỗi smartkey thường gặp ở xe nhé!.

Hệ thống khóa smartkey là gì?

SmartKey là loại chìa khóa điện tử được dùng cho xe ô tô, xe máy, xe điện, đây một công nghệ an ninh tiên tiến được tích hợp trực tiếp vào xe để bảo vệ chống trộm và cung cấp tính năng tiện ích cho người dùng. Hệ thống này thường sử dụng các công nghệ như RFID (Radio-Frequency Identification), mã PIN hoặc kết nối không dây Bluetooth để điều khiển truy cập và khóa xe.

Khóa smart key còn có các tên gọi khác như chìa khóa điều khiển từ xa, chìa khóa thông minh.

Hướng dẫn khắc phục các lỗi smartkey xe ô tô thường gặp

Quá trình hoạt động của smartkey

Khi người dùng khởi động nút nguồn ở trên FOB thì bộ điều khiển SCU sẽ quét trong phạm vi 1m và đối chiếu mã xác nhận ID. Nếu kết quả trùng khớp thì đèn tính hiệu sẽ phát sáng, cuộn nam châm điện sẽ đóng lại. Lúc này người điều khiển có thể điều chỉnh được cụm khóa thông minh ở trên xe.

Sau khi người điều khiển xe nhấn vào nút nguồn (ký hiệu chữ P) ở trên xe. Thì bộ điều khiển SCU sẽ tiếp tục gửi mã xác nhận ID đến ECU. Nếu mã xác nhận là đúng thì hệ thống điện chính sẽ được mở và người dùng có thể thực hiện khởi động xe.

Những lỗi thường gặp khi sử dụng hệ thống khóa smartkey

SmartKey sử dụng công nghệ mã hóa và xác thực nâng cao giúp ngăn chặn truy cập trái phép và trộm cắp xe. Nhờ thế mà người dùng không cần mang theo chìa khóa vật lý chỉ cần SmartKey để mở khóa, giúp tiết kiệm thời gian và tránh mất mát. Tuy nhiên khi sử dụng, SmartKey của bạn cũng có thể gặp một lỗi, dưới đây là 3 cách khắc phục lỗi smartkey thường gặp:

Chìa khóa hết pin

Khóa thông minh SmartKey  được sử dụng bằng pin. Vậy nên với trường hợp khi pin chìa khóa bị yếu hay hết pin thì hệ thống sẽ không thể hoạt động được. Đây là một trong những lỗi cơ bản và khá đơn giản nhưng đôi khi người dùng lại quên mất lỗi này. Nếu chẳng may gặp phải lỗi này thì cách khắc phục lỗi smartkey thường gặp chính là bạn cần thay pin mới để hệ thống hoạt động bình thường.

Dưới đây là cách để nhận biết remote của bạn sắp bị hết pin và cần được thay thế:

  • Smartkey đang sử dụng bình thường thì đột nhiên không thể sử dụng được nữa
  • Remote có ánh sáng đèn báo yếu ớt
  • Đèn báo chìa khóa ở trên đồng hồ nhấp nháy ngay cả khi xe đã hoạt động
  • Tính năng tìm xe ở trong bãi chỉ hoạt động với khoảng cách gần
  • Remote hoạt động chập chờn lúc được xe lúc không

Hướng dẫn khắc phục các lỗi smartkey xe ô tô thường gặp

Smartkey honda không kêu

Đây cũng là một lỗi cơ bản mà nhiều người gặp phải. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến khóa smartkey không kêu. Dưới đây là một số nguyên nhân thường gặp phải:

  • Do chìa khóa smartkey hay vị trí giữ xe ở quá xa
  • Điều khiển smartkey hết pin
  • Do chìa khóa smartkey bị hỏng, không thể sử dụng được nữa
  • Do người dùng tắt chế độ còi báo hiệu trên chìa khóa
  • Hệ thống thiếu tín hiệu thông minh hay do remote đã bị hỏng
  • Hệ thống còi báo của xe bị hư

Hướng dẫn khắc phục các lỗi smartkey xe ô tô thường gặp

Khóa smartkey không nhận điện

Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khóa thông minh Smartkey không nhận diện được. Có thể do khóa có vấn đề hay cũng có thể do người dùng đang đứng quá xa xe, khiến cho khóa không nhận điện được. Lúc này bạn cần tìm hiểu kĩ lại một lần nữa xem nguyên nhân để biết cách khắc phục lỗi smartkey thường gặp ở đâu.

  • Khoảng cách xa: Thử di chuyển Smartkey gần hơn với xe, Kiểm tra xem có bất kỳ vật cản nào giữa Smartkey và xe không.
  • Pin Smartkey yếu hoặc hết pin: Kiểm tra pin Smartkey và thay pin nếu cần thiết.
  • Đầu thu tín hiệu trên xe bị bẩn hoặc hư hỏng: Vệ sinh đầu thu tín hiệu trên xe bằng dung dịch chuyên dụng. Kiểm tra xem đầu thu tín hiệu có bị hư hỏng hoặc tác động vật lý nào không. Nếu cần thiết, hãy đến trung tâm bảo dưỡng để kiểm tra và sửa chữa.
  • Smartkey bị vô hiệu hóa hoặc bị hỏng: Liên hệ với đại lý để yêu cầu cấp lại hoặc sửa chữa Smartkey.

Các lưu ý khi sử dụng khóa smartkey

Khi sử dụng khóa smartkey người dùng cũng cần nắm vững các lưu ý dưới đây để giúp quá trình sử dụng xe được hiệu quả hơn:

  • Khi lượng pin yếu, người dùng cần phải thay pin chìa khóa mới ngay. Bên cạnh đó, khi ở gần tháp truyền hình, sân bay, trạm phát thanh hoặc gần các thiết bị có sóng vô tuyến mạnh thì tín hiệu của smartkey có thể bị yếu, dẫn đến tình trạng khó khởi động xe hơn.
  • Không đè các vật kim loại lên trên thiết bị điều khiển cầm tay FOB.
  • Tránh bảo quản thiết bị điều khiển FOB ở những nơi nhiệt độ cao, ẩm ướt hay có nhiều từ trường.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất để có thể thực hiện các thao tác khởi động xe đúng cách
  • Liên hệ các trung tâm, cơ sở sửa chữa uy tín nếu khóa smartkey cho xe hay bộ khóa smartkey hiện tại gặp trục trặc. Điều này cũng giúp đảm bảo chất lượng sản phẩm, mức độ tin cậy và an toàn cao.

Hướng dẫn khắc phục các lỗi smartkey xe ô tô thường gặpXem thêm: Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

 

Kết Luận

Trên đây chúng tôi đã cung cấp các thông tin hữu ích về cách khắc phục lỗi smartkey thường gặp. Nếu gặp bất kỳ lỗi nào liên quan đến Smartkey, hãy thực hiện các bước kiểm tra và khắc phục tương ứng. Trong trường hợp vẫn không thể tự xử lý, đừng ngần ngại liên hệ với trung tâm bảo dưỡng hoặc đại lý xe để được hỗ trợ. Với sự hỗ trợ của chuyên gia, bạn sẽ có thể nhanh chóng khắc phục được các lỗi Smartkey và tiếp tục sử dụng xe an toàn.

Táo Việt Store chuyên thu mua xe máy cũ giá cao TPHCM, nhận ký gửi xe với giá tốt nhất. Nếu bạn có nhu cầu sử dụng dịch vụ thu mua xe hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Hướng dẫn khắc phục các lỗi smartkey xe ô tô thường gặp đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/khac-phuc-loi-smartkey-thuong-gap/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau