Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

Nhớt láp hay nhớt hộp số, là sản phẩm nhớt chuyên dụng riêng biệt dành cho xe tay ga. Việc thay nhớt láp, nhớt hộp số cho xe tay ga có thể nói là vô cùng quan trọng, cần thiết không thua gì thay nhớt máy. Vậy nhớt láp nào dành cho xe tay ga và khi nào cần thay nhớ lap, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!

Công dụng của nhớt láp

Nhớt láp hay nhớt hộp số là loại nhớ nằm ở bên trong số nhằm giúp bôi trơn cho hệ thống bánh răng truyền động bánh sau của xe tay ga, giúp cho xe có thể hoạt động êm ái và giảm thiểu được sự mài mòn do ma sát giữa các chi tiết bên trong hộp số trong quá trình xe hoạt động.

  • Giảm ma sát: Nhớt láp tạo ra một lớp màng dầu bảo vệ giữa các bề mặt kim loại, giúp giảm ma sát và mang lại độ trơn láng cho các bộ phận trong hộp số.
  • Chống mài mòn: Nhớt láp có khả năng chống mài mòn cao, bảo vệ các chi tiết trong hộp số không bị hao mòn quá nhanh.
  • Tản nhiệt: Nhờ tính chất dẫn nhiệt tốt, nhớt láp có thể giúp tản nhiệt ra ngoài, ngăn ngừa sự quá tải và hư hỏng các bộ phận.
  • Kéo dài tuổi thọ: Với các đặc tính trên, nhớt láp giúp kéo dài tuổi thọ của hộp số, đảm bảo xe hoạt động ổn định và hiệu quả trong thời gian dài.

Việc thay nhớt láp thường xuyên cũng rất quan trọng, giúp kéo dài tuổi thọ các chi tiết bên trong xe, giảm đáng kể các chi phí cho nhiều lần bảo dưỡng.

Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

Nhớt láp nào dành cho xe tay ga? Top 3 nhớt lap tốt nhất cho xe tay ga

Nhớt Liqui Moly Racing Scooter Gear Oil

Nếu bạn đang quan tâm nhớt láp nào dành cho xe tay ga thì Liqui Moly Racing Scooter Gear Oil là sản phẩm nhớt lap tốt cho xe tay ga mà bạn có thể lựa chọn. Loại nhớt này sẽ giúp cho động cơ xe có khả năng chịu áp lực cao, giảm thiểu tiếng ồn khi vận hành xe, độ nhớt ổn định và chống mài mòn bánh răng hiệu quả nhất.

Liqui Moly Racing Scooter Gear Oil có chỉ số SAE 80W90 thích hợp cho việc sử dụng để đi lại, vận hành thường xuyên.

Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

Nhớt Motul Scooter Gear Plus

Nhớt lap Motul Scooter Gear Plus được ứng dụng công nghệ Technosynthese của tập đoàn dầu nhớt Motul. Có các tính năng chuyên dụng như chống mài mòn bánh răng, giảm độ ma sát cho xe tay đời mới.

Motul Scooter Gear Plus còn giúp xe tay ga của bạn hoạt động êm ái và mạnh mẽ, chống rỉ và chống ăn mòn động cơ xe hiệu quả nhất.

Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

Nhớt Shell Advance Scooter Gear Oil

Nhớt hộp số Shell Advance Scooter Gear Oil giúp xe tay ga chạy êm ái và mạnh mẽ, chống rỉ và chống ăn mòn tốt nhất ở trên động cơ xe, đảm bảo khả năng chống mài mòn bánh răng giúp giảm độ ma sát tốt hơn cho xe tay ga đời mới. Nếu bạn đang quan tâm nhớt láp nào dành cho xe tay ga thì đây là dòng nhớt lap tốt cho xe tay ga được rất nhiều người ưa chuộng.

Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

Hướng dẫn lựa chọn nhớt láp phù hợp

Để chọn được nhớt láp tối ưu cho xe tay ga của mình, bạn cần xem xét các yếu tố sau:

Kiểm tra thông số kỹ thuật của xe

  • Kiểm tra dung tích xy-lanh của xe, từ đó tham khảo bảng phân loại độ nhớt ở trên.
  • Tham khảo khuyến cáo về loại nhớt láp từ nhà sản xuất xe.

Xem xét điều kiện sử dụng xe

  • Nếu xe thường chở nặng hoặc di chuyển nhiều trong đường dài, nên chọn nhớt láp có độ nhớt cao hơn.
  • Với những vùng có nhiệt độ cao, nên sử dụng nhớt láp có độ nhớt cao hơn để tránh bị loãng.

Tham khảo ý kiến chuyên gia

  • Khi vẫn còn băn khoăn, hãy tham khảo ý kiến của các cửa hàng bán phụ tùng ô tô, xe máy hoặc các trung tâm bảo dưỡng uy tín.

Khi nào cần thay nhớt láp?

Thông thường đối với nhớt động cơ cần được thay mới định kỳ sau 1.500 – 2.000km. Tuy nhiên, đối với nhớt láp thời gian thay mới sẽ hoàn toàn khác so với nhớt động cơ thông thường.

Cụ thể, đối với nhớt láp xe tay ga khi xe vận hành từ 7.000 – 9.000 km là thời điểm thích hợp để thực hiện thay nhớt láp định kỳ cho xe hay cứ 3 lần thay nhớt động cơ thì hãy thay nhớt láp 1 lần, nhớt láp có độ đặc hơn so với nhớt động cơ của xe vì vậy người dùng cần phải chọn loại nhớt cho phù hợp với xe của mình.

Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga

Xem thêm: Bao lâu thay lốp xe máy để đảm bảo an toàn?

Kết luận

Lựa chọn nhớt láp phù hợp cho xe tay ga là một việc quan trọng nhằm bảo vệ và kéo dài tuổi thọ của hộp số. Hãy luôn tuân thủ theo khuyến cáo của nhà sản xuất và tham khảo ý kiến chuyên gia để có thể lựa chọn được loại nhớt láp phù hợp nhất.

Táo Việt Store chuyên thu mua xe máy cũ giá cao, nếu bạn đang có nhu cầu muốn mua bán xe máy cũ để lên đời xe mới thì hãy liên hệ ngay với chúng tôi nhé!

Táo Việt Store | Cửa Hàng Thu Mua Xe Cũ Giá Cao Tại TPHCM

  • Địa chỉ: 331 Nguyễn Gia Trí, Phường 25, Bình Thạnh, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Điện thoại: 0944.144.144
  • Email: thumuaxegiacao@gmail.com
  • Website: https://thumuaxegiacao.vn/

Bài viết Nhớt láp nào dành cho xe tay ga: Top 3 nhớt lap tốt dành cho xe tay ga đã xuất hiện đầu tiên vào ngày Thu Mua Xe Giá Cao.



source https://thumuaxegiacao.vn/nhot-lap-nao-danh-cho-xe-tay-ga/

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Hội chị em nên chọn Vision hay Grande: So sánh Vision với Grande chi tiết

Đánh giá Kia Morning 2019 chi tiết: Ngoại hình và tiện nghi

Nên mua Air Blade hay Vision: Thiết kế và phong cách hoàn toàn khác nhau